Frequently Ask Question
Q : ดาวน์โหลดไฟล์เกมแล้วไม่สามารถแตกไฟล์(Extract file)ได้ต้องทำอย่างไร
A : เบื้องต้นไฟล์ที่ดาวน์โหลดควรจะมีขนาดประมาณ 2.0 GB หากไม่ถึงแสดงว่าดาวน์โหลดไม่สมบูรณ์ต้องทำการโหลดไฟล์ใหม่
หรืออีกกรณีที่ไฟล์สมบูรณ์ดีอาจจะเป็นที่โปรแกรม Winzip/Winrar ที่มีเป็นเวอร์ชั่นเก่าเลยทำให้ไม่สามารถแยกไฟล์ได้ ให้ดาวน์โหลดโปรแกรมใหม่อีกทีที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดจาก https://www.winrar.in.th/
Q : ไม่สามารถ Login เข้าเกมได้
A : ขึ้นอยู่กับข้อความที่ระบบแจ้งโดยมีทั้ง 3 ประเภทดังนี้
- ไม่สามารถติดต่อ lobbyserver ได้ : เซิฟเวอร์อาจมีการปิดปรับปรุงอยู่ในขณะนั้นจึงไม่สามารถเข้าเกมได้ โดยปกติจะมีการอัพเดททุกวันพุธเวลาประมาณ 9.00 – 12.00 น. กำหนดการณ์เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ www.facebook.com/GetAmpedx
- userid หรือ password ผิด : กรุณาติดต่อทีมงานส่งข้อความแจ้งปัญหาได้ที่ www.facebook.com/GetAmpedx
- ไอดีนี้ถูกระงับการใช้งานชั่วคราว : ไอดีเกมถูก Ban เข้าเกมจึงไม่สามารถใช้งานได้
Q : จะเปลี่ยนพาสเวิร์ดได้ยังไง
A : สามารถเปลี่ยนพาสเวิร์ดด้วยตนเองได้โดยการเข้าสู่ระบบ Member ID บนเว็บไซต์ แล้วจึงทำการแก้ไขพาสเวิร์ดในหน้า Profile ส่วนตัว
Q : พบผู้เล่นกระทำผิด/ใช้คำพูดหยาบคายภายในเกม หรืออื่นๆ ที่คิดว่าไม่สมควร
A : ให้ทำการเซฟภาพ Screenshot และส่งเรื่องแจ้งทีมงานได้ทั้ง Contact Us , Email และ Facebook เพจ โดยแนะนำให้ถ่ายภาพด้วยปุ่ม F12 จะทำให้ได้ภาพที่ชัดเจนและชื่อไฟล์ที่เป็นเวลาที่บันทึกภาพด้วย
Q : มีปัญหาการตรวจสอบ/อัพเดทเวอร์ชั่นเกมทำให้ไม่สามารถเข้าเกมได้
A : หลักๆ จะพบอยู่ 2 ประเภทดังนี้
- Please Restart!! : เมื่อล็อกอินแล้วพบแต่ข้อความดังกล่าวแต่ไม่สามารถเข้าเกมได้สักที เกิดจากระหว่างที่อัพเดทนั้นมีปัญหาการเชื่อมต่อขัดข้องทำให้การอัพเดทไม่สมบูรณ์ แก้ไขได้โดยการไปที่โฟลเดอร์ของตัวเกมและลบไฟล์ทั้งหมดในโฟลเดอร์ update แล้วจึงเข้าเกมเพื่ออัพเดทใหม่อีกครั้งหนึ่ง
- Resource Updating : ถ้าขึ้นข้อความดังกล่าวหมายความว่าตัวเกมกำลังทำการอัพเดทเวอร์ชั่นอยู่ ยิ่งข้ามเวอร์ชั่นมากยิ่งนานมากเท่านั้น แต่ด้วยความที่ตัวเกมค่อนข้างเก่าทำให้ไม่มีตัวเลขหรือเปอร์เซ็นต์การอัพเดทให้ได้รับรู้จึงแนะนำให้ดาวน์โหลดตัวเกมเวอร์ชั่นล่าสุดจากทางหน้าเว็บไซต์จะดีที่สุด
Q : เลิกเล่นไปนาน กลับมาอีกทีไอเทมในตัวหายไปเยอะมาก
A : ต้องแจ้งให้ทราบว่าเซิฟเวอร์ไม่เคยมีการรีเซ็ตหรือลบข้อมูลแต่อย่างใด ซึ่งหลักๆ ที่พบเจอจะมี 2 กรณีดังนี้
- Style , Skin และ Accessory บางส่วนยังมีอยู่ : ข้อมูลหลายอย่างในตัวละครยังมีอยู่ แต่ Accessory จำนวนมากได้หายไป แต่มีข้อสังเกตที่ Accessory Shop เท่านั้นที่หายไปแต่ Accessory Rare ยังอยู่ เพราะถูกนำไปขายใน Shop
- ไอดีเกมกลายเป็นไอดีเริ่มต้นใหม่ : มีความเป็นไปได้สูงที่เกิดจากการ “จำผิดไอดีเกม” เพราะเคยใช้งานไอดีเกมมากกว่า 1 ไอดี ซึ่งกรณีดังกล่าวสามารถติดต่อทีมงานโดยการใช้เลขบัตรประชาชนหรืออีเมลล์ในการค้นหาไอดีเกมได้
Q : เปิดเกมแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย
A : ปัญหาเกิดจากโปรแกรมบางอย่างที่มีในเครื่องขัดขวางไม่ให้ตัวเกมเปิดขึ้นมาได้ โดยส่วนมากจะพบใน Windows10 ที่ไม่ได้ตั้งค่าการยกเว้น(Exclusion)ไว้ หากใช้งาน Windows10 และพบปัญหานี้จึงแก้ไขได้โดยการตั้งค่ายกเว้นดังกล่าวทั้งโฟลเดอร์ตัวเกมและตัวเข้าเกม amped.exe เพื่อให้เปิดเกมขึ้นมาได้
กรณีอื่นๆ อาจเกิดจากโปรแกรม Anti-virus หรือการตั้งค่าของ Windows บางจุดซึ่งต้องค้นหาการตั้งค่าดังกล่าวที่ขัดขวางไม่ให้ตัวเกมเปิดขึ้นมาได้เบื้องต้นตรวจสอบได้ >>ที่นี่<<
Q : เปิดเกมแล้วจอเกมกระพริบขึ้นมาแว้บหนึ่งแล้วดับไป
A : เกิดจากการเปิดใช้งานช่วยดาวน์โหลด เช่น IDM หรือโปรแกรมตระกูล Bittorent อยู่ แก้ไขโดยการปิดการใช้งานโปรแกรมดังกล่าวก่อนทำการเข้าเกม
Q : เติมเงินแล้วไม่ได้รับค่า A ต้องแจ้งปัญหาอย่างไร?
A : แจ้งปัญหาทีมงานได้ที่ Contact Us หรือ www.facebook.com/GetAmpedx โดยการแจ้งไอดีเกมและรหัสบัตรเติมเงินหรือใบเสร็จทำรายการที่ได้จ่ายเงินไปและรอการตรวจสอบ-ตอบกลับจากทีมงาน
**หมายเหตุ : การเติมเงินช่องทาง Promptpay ต้องสร้าง QR Code ใหม่ทุกครั้ง การสแกน QR Code เดิมจะเป็นการจ่ายเงินซ้ำในรายการที่เสร็จเรียบร้อยไปแล้วจึงส่งผลให้ระบบไม่ส่งค่า A ให้
Q : ไอเทม Evolution หา Coupon จากไหน? / กล่องทำอย่างไรแต้มถึงจะขึ้น
A : สูตรผสม Evolution ที่ใช้คูปองจะหาได้จากกล่องใน Shop > ETC ตามชื่อไอเทมนั้นๆ ซึ่งต้องใช้ Accessory ต้นในการเล่นเท่านั้นจึงจะนับแต้มกล่อง